9.5.16

Giống mít không hạt xuất xứ từ Cần Thơ


Từ một lần vô tình thăm người bạn là Việt kiều chuyên chơi các giống cây lạ, ông Trần Minh Mẫn quê Cần Thơ đã tìm ra một giống mít mới.


Trái mít không hạt cắt ngang

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nông nghiệp, ông nhanh chóng nhận ra đây là một giống cây trồng ngon, sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ông tự mình tìm tòi cách nhân giống, đến nay ông đã có một vườn cây um tùm trái trên diện tích 5ha đất trồng. Và giống cây đã làm nên tên tuổi cũng như được nhiều nhà vườn tìm kiếm hiện nay chính là giống mít không hạt ở phường Ba Láng.
Cây giống mít không hạt


Mít không hạt là một giống mít quý, khá lạ, có xuất xứ từ Myanmar. Khi chín, vỏ mít có màu vàng xanh, gai nở tương tự như các giống mít khác. Mít chín tỏa ra mùi thơm nhẹ, ruột đặc, múi và xơ có màu vàng. Các múi mít đều nhau, đặc biệt bên trong múi không có hạt, nếu có chỉ là những hạt lép nhỏ ở đầu cùi. Khi ăn, múi mít mềm ráo, kể cả xơ cũng ngọt, có thể ăn được rất ngon. Múi mít chiếm tới 90%, rất ít xơ, vỏ mỏng. Đăc biệt, khi chẻ ra, mít hầu như không có mủ.


Mít không hạt là giống mới nên năng suât và hiệu quả kinhtế chưa được kiểm chứng, Trọng lượng trung bình mỗi quả đạt từ 6 – 10 kí. Quả mít được ông Trần Minh Mẫn đem dự thi Hội thi Trái ngon - An toàn Nam Bộ lần II - năm 2010 đạt tới 20 kí.
Không giống với các giống mít được người làm nông nghiệp trồng hiện nay thường bị sâu bệnh, mùa mưa thường cho mít chất lượng kém, thời gian thu hoạch ngắn, chỉ từ 1 -2 tháng, mít không hạt có khả năng chống chọi bệnh tật tốt, thời gian thu hoạch kéo dài, mít chín cho chất lượng đồng đều. Cây giống được trồng thời gian có trái châm hơn những lạo mít phổ biến hiện nay . Nếu được chăm sóc tốt với đầy đủ dinh dưỡng, nước, ánh sáng, mít không hạt hy vọng có thể cho trái sớm hơn, Cây con phát triển mạnh, khả năng thích nghi tốt.
Với các ưu thế trên, mít không hạt hiện nay bán rất được giá và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Mít không hạt là một giống mít mới, chỉ mới được trồng rộng nhất tại vườn nhà ông Trần Minh Mẫn và một vài nơi thuộc tỉnh Cần Thơ. Đây là một giống cây trồng ngon, giá bán cao, hiện đang được nhiều nhà vườn chú ý và đã bắt đầu trồng nhiều trên các vùng miền, chỉ bước đầu hứa hẹn sẽ là một loại trái cây ngon, về kinh tế người rồng nên nghiên cứu kỹ.

Bán cây giống mít không hạt

Công ty TNHH Thế Giới Cây Giống
--since 1993. Hệ thống phân phối giống cây trồng trên cả nước--

- Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang
0906194819 Hòa
- Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn


http://www.thegioicaygiong.com/

5 comments:

  1. loại Giống mít này ngoài bắc bán ở đâu

    ReplyDelete
  2. Ad liên hệ cho em qua email
    Oytroyoy@gmail.com nhé
    Em cảm ơn ạ

    ReplyDelete
  3. E muốn mua 2 cây thì có gửi lên sài gòn hay gửi về bình thuận được ko ạ

    ReplyDelete
  4. E muốn mua 2 cây thì có gửi lên sài gòn hay gửi về bình thuận được ko ạ

    ReplyDelete